แม่กำปอง เชียงใหม่

แม่กำปอง .. บ้านเล็กกลางป่าใหญ่

ฤดูฝนเคยเป็นฤดูที่เรียกได้ว่า Low Season

แต่ตอนนี้ … กลับเป็นฤดูที่เราสองคนอยากออกไปเที่ยวมากที่สุด

ชอบต้นไม้เขียวๆ ชอบความชุ่มฉ่ำ ชอบความเย็นสบาย

ชอบความไม่วุ่นวาย  และชอบที่นี่มากๆ หมู่บ้านแม่กำปอง

หมู่บ้านเล็กๆ กลางป่าใหญ่ มีคาเฟ่น่ารักๆ มีโฮมเสตย์เท่ๆ มีไส้อั่วอร่อยๆ

และที่นี่ไม่ไกลจากตัวเมือง ขับรถชิลล์ๆ แปบเดียวก็ถึงแล้วล่ะ

เชื่อดิว่าทุกคนจะชอบที่นี่เหมือนเรา

2 วัน  1 คืน กำลังดี เพียงพอให้หัวใจได้พองโตอีกครั้ง

เรามีเรื่องดีๆ เว็บเจ๋งๆ มาฝากด้วย

ที่มีทั้งส่วนลดร้านอาหาร ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า

และแพคเกจทัวร์ ถ้าหากใครอยากไปแม่กำปองแบบมีกูรูพาไป

ตอนนี้เขามีโปร 1 แถม 1 ด้วยนะเออ

ไปดูรายละเอียดกันได้ที่นี่

#แฟนพาเที่ยว #แม่กำปอง #เชียงใหม่ #เที่ยวไทยออนไลน์

ถนนเล็กๆ ที่วิ่งตัดผ่านหมู่บ้าน ชุ่มฉ่ำสุดๆ

คาเฟ่เล็กๆ ที่มีชื่อเท่ๆ ว่าอุตสาชงที่บ้าน

ที่พักริมลำธาร บรรยากาศแบบนี้เราหาได้ที่แม่กำปอง

มาเริ่มกันที่กลางหมู่บ้านละกันเนอะ บริเวณนี้เป็นเหมือนจุดศูนย์รวมของร้านอาหาร โฮมเสตย์ และผู้คน

สวัสดีครับ ผมเจ้าถิ่นเอง

รับไข่ป่ามมั้ยค่ะ

ไส้อั่วที่นี่อร่อยจริง  มีหลายร้านมาก ร้านนี้อยู่เยื้องกับร้านลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง

มาถึงร้านยอดฮิต เป็นภาพแรกๆ ที่เราได้เห็นเมื่อเริ่มรู้จักแม่กำปอง

ร้านลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง  เป็นทั้งคาเฟ่ และโฮมเสตย์เลยนะ  เขาว่ากันว่าถ้ามาแม่กำปองไม่ได้ถ่ายรูปมุมนี้คือมาไม่ถึงนะ

ถัดขึ้นไปด้านบนอีกหน่อยจะมีวัดคันธาพฤกษาหรือวัดแม่กำปองนั่นเอง มีวิหารไม้สักทอง และมีน้ำตกอยู่ใกล้ๆ ด้วย

มาถึงร้านคาเฟ่เปิดใหม่  ที่พึ่งเปิดได้ไม่นาน ที่นี่ชื่อว่า อุตสาชงที่บ้าน Utsah.homebrew

เราชอบทุกมุมของร้านนี้  ติดภูเขาติดลำธาร และตกแต่งร้านได้น่ารักมาก

ร้านเปิดตั้งแต่ 9.00-17.00 น.   ทางร้านจะมีที่จอดรถก่อนถึงตัวร้านพอสมควร แต่จะมีบริการรับรถส่งจากจุดจอดรถไปยังร้านฟรีนะ

เครื่องดื่มคือดี หน้าตาน่าทาน และรสชาติชอบเลย ส่วนขนมนั้นถูกปากสายหวานแบบเราจ้า

บอกแล้วว่าน่ารักทุกมุม

Jumtla Campiness  บ้านธารทอง   ที่พักเปิดใหม่ล่าสุดของแม่กำปอง  พึ่งเปิดให้เข้าพักเดือนนี้เลยจ้า

เป็นแคมป์ริมน้ำที่สวยมาก ตกแต่งดี บรรยากาศให้ฟิลล์การพักผ่อนสุด

มุมโปรดของเราเลย  ตื่นเช้ามาปุ๊บ ก็มานั่งจิบกาแฟมุมนี้เลย

แต่สำหรับคอกาแฟ แนะนำให้ไปร้านนี้จ้า ชื่อว่า Piranya ตั้งอยู่ติดกับเฮือนแม่กำปอง

รสชาติและกลิ่นของกาแฟ โดดเด่นมากๆ

มีมาฝากกันอีกหนึ่งที่พัก  อารมณ์ห้องใต้หลังคา ฟิลล์นี้เหมือนอยู่เมืองนอกเลยล่ะ

ชื่อว่า The Garret at Mae Kampong เป็นที่พักที่มีสตอรี่เยอะมาก  พักที่นี่เหมือนได้ไปเสพย์งานศิลป์เลยล่ะ

เพราะตกแต่งด้วยงานศิลปะเยอะมาก เป็นผลงานของคุณพี่เจ้าของที่พัก

แล้วเจอกันใหม่นะแม่กำปอง ….